Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Top 7 loại mặt nạ phổ biến bạn nhất định phải thử qua

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng, thanh lọc, dưỡng ẩm qua đêm… không chỉ cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết, mà còn là một cách giúp bạn relax và thể hiện tình yêu với làn da mình. Tùy vào tình trạng và mong muốn của làn da mà chúng ta có thể lựa chọn một hay nhiều loại dưới đây như là một bước cộng thêm trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Hãy cùng EPOMi tìm hiểu các loại mặt nạ nào tốt và phổ biến nhất nhé!

Tùy vào nhu cầu của da mà bạn lựa chọn loại mặt nạ phù hợp nhất với bản thân (nguồn ảnh: internet)

1. Bí quyết chọn mặt nạ nào có lợi và đúng chuẩn

bạn trẻ hiện nay đang cực kì mê mẩn phong trào đắp mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu thiên nhiên như từ rau củ, trái cây tươi, các loại tinh dầu, tinh bột…Những loại này có giá thành rất rẻ nhưng được cho là mang lại hiệu quả tuyệt vời và an toàn tuyệt đối cho da, không gây ra tác dụng phụ.

Tuy nhiên, do được sản xuất hoàn toàn thủ công nên không phải loại mỹ phẩm tự chế nào cũng thực sự an toàn và hiệu quả. Bởi vì đa số chúng ta đều không được trang bị một kiến thức chuyên sâu về các hóa chất hay thành phần mỹ phẩm, cũng như kiến thức về cấu tạo và bệnh lý làn da nên khó có thể biết được thành phần nào kết hợp với nhau sẽ tạo ra dị ứng, hoặc những thành phần đó có thể sử dụng an toàn cho da hay không. Và tất nhiên các nguyên liệu từ thiên nhiên mà chúng ta sử dụng để làm mặt nạ chưa hề trải qua quy trình lọc bỏ các độc tố nên rất dễ dị ứng, gây hại cho làn da, đặc biệt là đối với những da nhạy cảm, hay dị ứng.

Do được sản xuất hoàn toàn thủ công nên không phải loại mặt nạ tự chế nào cũng an toàn cho da. (Nguồn ảnh: Internet)

Do được sản xuất hoàn toàn thủ công nên không phải loại mặt nạ tự chế nào cũng an toàn cho làn da. (Nguồn ảnh: Internet)

Khi tự chế mặt nạ ở nhà, chúng ta sẽ làm theo những ước lượng được hướng dẫn, nhưng không ai có thể chắc chắn rằng định lượng ấy là “chuẩn” cho làn da của bạn. Một sản phẩm muốn mang lại hiệu quả không những cần sự kết hợp đúng mà còn cần sự kết hợp đủ. Mặt khác, sự an toàn của một sản phẩm còn phụ thuộc chủ yếu vào quy trình sản xuất đúng tiêu chuẩn. Các mỹ phẩm chính hãng để đến được tay người sử dụng phải trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao. Thông thường, các sản phẩm của những hãng mỹ phẩm uy tín đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và có lợi sản phẩm được chứng minh thông qua nhiều nghiên cứu của các chuyên gia trước khi tung ra thị trường. Thành phần của sản phẩm thường được đo đạc, tính toán, định lượng chuẩn tới từng milligram. Trong khi đó, mặt nạ tự chế lại không được kiểm soát về chất lượng và mức độ an toàn vệ sinh, sản xuất theo quy trình thủ công, bảo quản và pha chế đều tự làm bằng tay nên có thể bị biến chất và trở nên thiếu an toàn mà các bạn thì lại hoàn toàn không thể biết được mối nguy hại đó.

Chính vì như thế, để trả lời câu hỏi mặt nạ nào có lợi, lời đáp duy nhất là nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có lợi hơn hết là đến từ các thương hiệu uy tín. Mặt nạ được sản xuất đúng tiêu chuẩn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và an toàn cho da của bạn.

Tin liên quan: Mặt Nạ Naruko Đài Loan Chính Hãng

2. Những loại mặt nạ phổ biến nhất hiện nay

Mặt nạ giấy

Đây là loại mặt nạ dưỡng được hầu hết phụ nữ châu Á ưa chuộng bởi sự tiện lợi, hiệu quả cao và giá thành hợp lý, thích hợp với hầu hết các loại làn da.

Nó còn được gọi là Sheet mask, được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, cắt theo hình khuôn mặt và ngâm trong dung dịch dưỡng da dạng gel hoặc dạng lỏng, chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (gel nha đam)… bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ miếng mặt nạ đã thấm đẫm dung dịch ra, đắp lên làn da và relax khoảng 10-15 phút mà không cần rửa lại.

Mặt nạ giấy được ưa chuộng bởi sự tiện loại và hiệu quả dưỡng ẩm cho da cực kì hiệu quả (Nguồn ảnh: internet)

Thêm vào đó, mặt nạ giấy là loại duy nhất mà các bạn có thể đắp mỗi ngày (thậm chí nhiều lần/ngày) để da luôn được cung cấp độ ẩm và các hoạt chất mà không lo hại làn da, thậm chí còn giúp làn da căng sáng và mịn màng hơn.

Sheet Mask là loại tiện dụng nhất cho chúng ta khi đi du lịch, có thể dùng ở bất cứ đâu. Mặt nạ Naruko nổi tiếng của Đài Loan cũng được xếp vào loại này.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ đang ngày càng trở nên thông dụng hơn với khả năng nuôi dưỡng làn da qua đêm có lợi mà hầu như không gây bí làn da, khó chịu, phù hợp với hầu hết các loại da. Đa phần các chị em đều cảm thấy thích thú với một da căng mịn và mịn màng sau khi thức dậy.

a-1

Mặt nạ ngủ tuy có nhiều tác dụng nhưng không thay thế được kem dưỡng (Nguồn ảnh: Internet)

Phần lớn mặt nạ ngủ đều ở dạng gel, có khả năng thẩm thấu nhanh và có rất nhiều tác dụng, nhưng nổi trội nhất là khả năng cung cấp nước cho da, điều tiết dầu trong quá trình ngủ. Một số loại mặt nạ ngủ chuyên sâu hơn sẽ có thêm chức năng chống lão hóa, thúc đẩy tái tạo da, thanh lọc, giảm dầu và làm dịu sau kích ứng… Tuy nhiên, nó chủ yếu cấp nước nên không thể thay thế được kem dưỡng da ẩm, chúng ta chỉ nên dùng khoảng 2 lần/tuần và những ngày còn lại vẫn dùng kem dưỡng da ẩm bình thường nhé!

Xem thêm: Bí Quyết Chọn Mặt Nạ Phù Hợp Với Từng Loại Da

Mặt nạ Wash-off

Mặt nạ Wash-off là loại chúng ta cần phải rửa lại sau khi đắp từ 15 đến 20 phút và thông thường sử dụng với tần suất 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ dạng gel

Loại này được rất nhiều chị em ưa thích bởi chất liệu gel nhẹ nhàng trong suốt, không dầu, có thành phần chính là nước nên có công dụng cung cấp nước cho làn da rất có lợi. Ưu điểm khi đắp lên làn da là cảm giác mát mẻ và vô cùng sảng khoái.

Loại mặt nạ này thích hợp nhất với da nhờn bởi khả năng cấp nước và điều tiết lượng dầu cho làn da. Ngoài ra, dạng gel cũng rất tốt cho làn da bị kích ứng, rám nắng, làn da khô rát, hư tổn cần được làm dịu. Đặc biệt trước khi trang điểm, chúng ta có thể đắp mặt nạ gel để giảm nhiệt độ làn da, hạn chế lượng dầu thừa giúp lớp nền trang điểm lâu xuống màu, lâu trôi mà mịn màng hơn.

a-2

Mặt nạ dạng lột

Với mặt nạ dạng lột, bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng lên, đợi khô rồi nhẹ nhàng lột ra. Do nó dính chặt vào làn da nên có chức năng lấy đi tế bào da chết, bụi bẩn, mụn đầu đen, lông măng trên mặt, trả lại cho chúng ta một làn da tươi trẻ, thông thoáng và se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, do có độ kết dính nên khi lột, bạn cần thực hiện thao tác nhẹ nhàng, chậm rãi để tránh làm tổn thương làn da. Sau khi lột, các bạn nên vỗ nhẹ nước khoáng hoặc nước hoa hồng để làm dịu mát làn da, đặc biệt, da vào lúc này rất dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng nên chúng ta có thể sử dụng ngay một loại kem dưỡng chuyên dụng.

eggwhite4

Mặt nạ lột làm sạch da, lấy mụn cám nhưng không nên dùng cho da đang tổn thương, nhạy cảm (Nguồn: internet)

Khi sử dụng loại này, có thể da của chúng ta hơi ngứa ran một chút, đối với da khỏe mạnh thì đây là một dấu hiệu hết sức bình thường. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm, da mụn, viêm hoặc da bị rám nắng thì chúng ta không nên sử dụng vì có thể khiến cho tình trạng tổn thương càng thêm nghiêm trọng.

Xem thêm: Mặt Nạ Naruko Review Có Thật Sự Hiệu Quả Như Lời Đồn?

Mặt nạ dạng kem

Mặt nạ dạng kem đặc biệt phù hợp với da thường, da khô và da lõa hóa bởi chức năng cấp ẩm, làm mềm và khắc phục các khuyết điểm của da. Chúng ta có thể tìm thấy các loại mặt nạ dạng kem với khả năng giải độc, làm sáng, chống lão hóa và tạo ẩm giúp da thêm mềm mượt và căng mịn.

sangda_kkua

Đây là một sản phẩm khá nhẹ dịu cho làn da và dễ sử dụng, chúng ta chỉ cần đắp một lượng vừa phải lên mặt, relax trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

Mặt nạ bùn/đất sét

Mặt nạ khoáng cực thích hợp cho da nhờn mụn nhờ khả năng hút dầu thừa và cải thiện cường sức khỏe làn da. Với thành phần đất sét hoặc bùn khoáng, chứa nhiều hợp chất thiên nhiên như magie, sắt, canxi, photpho, natri, đồng, kẽm… mặt nạ có khả năng thanh lọc và giảm dầu, kéo đi bụi bẩn làm sạch da, se khít lỗ chân lông, khử độc và cung cấp chất khoáng cho làn da thêm năng lượng.

bestie-my-pham-8-20151023151610

Mặt nạ bùn làm sạch và thanh lọc da hiệu quả trong vòng 5-10 phút (Nguồn ảnh: internet)

Một lưu ý nhỏ khi đắp mặt nạ bùn là chúng ta chỉ nên đắp cho tới khi nó vừa se lại là rửa mặt, bạn không nên để quá khô gây hiện tượng hút ẩm ngược, khiến làn da khô, căng rát.

Mặt nạ làm sạch, tẩy tế bào chết

Thường bạn sẽ bắt gặp các loại mặt nạ tẩy tế bào chết chứa AHA và BHA – một trong những thành phần chủ chốt trong các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Cả 2 đều có công dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, khắc phục hầu hết mọi khuyết điểm của da nhờn mụn, thâm sạm, lão hóa, hỗ trợ tăng bề mặt da…

Mặt nạ chứa AHA có khả năng làm sáng, giảm thâm sạm và cải thiện bề mặt da (nguồn ảnh: internet)

Mặt nạ chứa AHA có khả năng làm sáng, giảm thâm sạm và tăng bề mặt làn da (nguồn ảnh: internet)

Do mặt nạ chứa các loại acid tự nhiên, bạn nên kiểm tra dị ứng trước trên da ở vùng quai hàm trước khi dùng trên diện rộng (thông thường da sẽ có cảm giác châm chích ở vài phút đầu do các hoạt chất bắt đầu hoạt động nên bạn đừng lo lắng quá nhé). Bên cạnh đó, bạn không được quên kem chống nắng vào ban ngày do da được tẩy tế bào chết trở nên non và dễ bắt nắng hơn.

Dùng mặt nạ chăm sóc làn da ngay tại nhà không còn là điều quá xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên, với muôn vàn sản phẩm xuất hiện trên thị trường hiện nay, chúng ta chắc khó tránh khỏi hoang mang và lúng túng. Tuy vậy mỗi một loại da đều có mong muốn chăm sóc riêng, hãy lắng nghe bản thân và sáng suốt lựa chọn cho mình một loại mặt nạ nào tốt, thực sự phù hợp với mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét