Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

5 Cách Trị Mụn tác dụng Tại Nhà

Đừng sờ nặn mụn bằng tay sẽ làm chúng thêm trầm trọng. Thay vào đó các bạn có thể dùng mặt nạ đắp mặt chế biến từ hoa trái hoặc những vật dụng trong nhà để nhanh lấy lại làn da láng mịn và sạch nốt mụn. Sau đây Naruko Vietnam xin chia sẻ 5 cách trị mụn hiệu quả tại nhà đơn giản.

1. Cách trị mụn từ chanh

Nước chanh có có các hoạt chất có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh phù hợp với tất cả loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn có thể tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó mà làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

cach-tri-mun-bang-chanh

Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, mụn viêm, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2-3 muỗng nước cốt chanh tươi. quẹt dung dịch lên vết mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự thậm chí là có lợi hơn. Thực hiện bằng cách sứt hỗn hợp này lên vùng mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần một ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

2. Trị mụn bằng kem đánh răng

Cách trị mụn bằng kem đánh răng tương đối phổ biến. Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong các loại kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng đặc biệt là mụn viêm. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng có màu trắng. Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2-3 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm. Có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh kem đánh răng làm khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 tuần chúng ta sẽ thấy tác dụng trông thấy.

3. Tỏi, một trong những cách trị mụn truyền thống

Dù có mùi tương đối khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị tất cả các loại mụn nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da. Để khôi phục làn da mịn màng, các bạn cũng có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa lại mặt bằng nước sạch. Lặp lại phương pháp này 2 – 3 lần trong ngày. các bạn cũng có thể ăn 2 – 3 tép tỏi sống mỗi ngày lúc đói giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt sẽ mau lành, không để lại sẹo thâm và ngăn ngừa mụn trở lại.

tri-mun-bang-toi

4. Xông mặt bằng hơi nước

Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to ra. Giúp vi khuẩn, bụi bẩn và các chất độc tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước rất đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào một cái bát, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.

xong-mat-tri-mun

Đưa mặt lên phía trên bất, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua khỏi đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 15 – 20 phút, tháo khăn, lau khô lại mặt rồi bôi 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 1 tuần để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

5. Nước đá

Nhiều người vẫn nghĩ nước đá giúp se khít lỗ chân lông nhưng lại không biết rằng đây cũng là một cách trị mụn hiệu quả. Nước đá giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng các khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu, bụi bẩn và chất độc tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn viêm. Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong một chiếc khăn cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 10 giây trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm đi các nốt mụn đáng ghét chỉ trong vòng 2 hoặc 3 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét