Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Bí Quyết Chọn Mặt Nạ Phù Hợp Với Từng Loại Da

Sử dụng mặt nạ sai với loại da của chúng ta có thể đem đến tác dụng ngược. Nếu chúng ta gái vẫn chưa chắc chắn nên chọn mặt nạ nào cho phù hợp thì có thể tham khảo những gợi ý.

Từ mặt nạ giấy cho đến mặt nạ đất sét, hiện các tín đồ làm đẹp có rất nhiều lựa chọn mặt nạ để dưỡng da hàng ngày. Một lần đắp mặt nạ, làn da sẽ được cấp ẩm sâu không kém gì khi bạn đi spa. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại mặt nạ đều phù hợp với làn da của bạn. Sử dụng mặt nạ không phù hợp có thể đem đến tác dụng ngược với da.

Với da nhờn

Nhiều các bạn gái nghĩ rằng giải pháp đối với làn da nhờn là phải loại bỏ dầu dư thừa trên da mặt. Điều này là đúng nhưng đó không phải là cách làm có lợi nhất. Bên cạnh việc loại bỏ dầu thừa, các bạn còn phải cấp ẩm đầy đủ cho da. Da dầu là do thiếu ẩm, vì thế vậy hãy chọn mặt nạ đúng cách để cấp ẩm từ sâu bên trong.
mat na-danh-cho-da-nhon
Mặt nạ đất sét được đánh giá là có lợi nhất cho da dầu. Không những lấy đi bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa trên da mà loại mặt nạ này còn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết. Đất sét giúp thẩm thấu dưỡng chất có lợi, vì như thế da không bị bốc hơi những dưỡng chất một cách dễ dàng, giúp cân bằng độ ẩm và da ít đổ dầu hơn.

Da hỗn hợp

Người bạn thân của da nhờn chính là da hỗn hợp. Những người sở hữu một làn da hỗn hợp thường có hiện tượng vùng tam giác trên gương mặt đổ dầu, nhưng những vùng khác như hai bên mặt lại khô. Do đặc tính các vùng da có vấn đề khác nhau, khi chọn mặt nạ, bạn nên kết hợp nhiều loại mặt nạ để có tác dụng tối ưu. Cách mà các beauty blogger nổi tiếng hay chia sẻ đó là sứt mặt nạ dạng kem dành cho da khô trước ở hai bên má và dưới cằm, sau đó mới bôi mặt nạ đất sét dành riêng cho da dầu ở vùng chữ T, hoặc bất kỳ vùng nào tiết ra bã nhờn nhiều.

Da khô:

Đối lập da dầu và da hỗn hợp chính là da khô, hay còn gọi là da thiếu ẩm. Những yếu tố khiến da bị khô như tuổi tác, gen và môi trường (ví dụ da của bạn có thể bị khô khi bạn chuyển đến sống nơi nào đó vào mùa đông). Nguyên nhân cơ bản cho da khô vẫn là thiếu độ ẩm. Khi chúng ta sở hữu một làn da khô, sẽ sinh ra các vấn đề đi kèm như dễ bị kích ứng và ngứa. Vì như thế, những loại mặt nạ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chứa nhiều hoạt chất giàu độ ẩm từ thiên nhiên sẽ là hoàn hảo.
mat-na-danh-cho-da-kho

Da nhạy cảm:

Tín đồ làm đẹp cần phân biệt da nhạy cảm thường có triệu chứng như kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc da. Lý do phổ biến là căng thẳng, ô nhiễm, hoóc môn, chế độ ăn uống, thời tiết và thậm chí nguyên nhân là các thành phần cụ thể trong sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm.
Cách tốt nhất để chọn mặt nạ cho loại da này là hãy chọn những loại mặt nạ mang tinh chất thiên nhiên, dịu nhẹ, không gây kích ứng, không có hương liệu. Chúng ta nên chọn những loại mặt nạ chứa chất dinh dưỡng từ tràm trà, hoặc hoa oải hương để giảm căng thẳng cho da.
NARUKO VIETNAM
Website: narukovietnam.vn
Facebook: Naruko Vietnam
Hotline: 0979.79.1000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét