Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

6 Cách Làm Trắng Da Tại Nhà Hiệu Quả

Không cần dùng đến các loại mỹ phẩm trắng da đắt tiền bạn vẫn có thể sở hữu làn da trắng mịn. Hôm nay Naruko Vietnam xin chia sẻ bí quyết 6 cách làm trắng da tại nhà hiệu quả nhanh chóng.

1. Cách làm trắng da nhanh chóng bằng củ nghệ

Từ xưa, nghệ đã được ví như một loại thần dược của sắc đẹp và những người phụ nữ xa xưa đã biết đến cách làm trắng da nhanh chóng bằng củ nghệ từ rất lâu.

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có công dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết chàm mụn và làm trắng da. Nghệ có vô số công dụng tích cực đến sức khỏe cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho làn da của chúng ta nhưng nó là một loại nguyên liệu không hề đắt đỏ. Nghệ làm cho làn da thêm mịn màng, trắng sáng và phòng chống các vết đỏ cũng như mụn trên mặt. Các chuyên gia y tế khẳng định rằng nếu chúng ta đói, nên ăn một chút nghệ. Nó có tác dụng thanh lọc máu trong cơ thể và giúp lưu thông máu trong cơ thể. Và từ đó, chúng ta có thể có được một làn da khỏe mạnh và mềm mại hơn.

cach-lam-trang-da-bang-nghe

Đắp mặt nạ từ bột nghệ hoặc nghệ tươi, hay kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác là cách làm trắng da nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.

Nguyên liệu phải là nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên và nguyên chất 100% mới có tác dụng làm trắng da. Nếu có pha trộn hoặc sử dụng hóa chất sẽ phản hiệu quả.

Bột nghệ nguyên chất thường có màu vàng đậm. Mật ong nguyên chất thường giá rất đắt. Chúng ta có thể sử dụng bằng cách nhỏ một giọt mật ong ra vải, nếu mật ong tan nhanh chứng tỏ mật ong đó không nguyên chất và ngược lại.

Trộn đều 2 muỗng bột nghệ với 2 mưỡng mật ong nguyên chất. Thoa lên mặt và thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Sử dụng 2-3 lần mỗi tuần sẽ cho làn da trắng sáng và mịn màng lên trông thấy.

2. Cách làm da trắng hiệu quả từ mật ong

Mật ong chắc hẳn không còn lạ lẫm với chị em phụ nữ nữa. Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến nhất và được nhiều chị em ưa thích bởi tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Mật ong có công dụng làm da trắng, dưỡng da, trị mụn vô cùng tác dụng.

Mật ong có chứa Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những hoạt chất cần thiết và rất có lợi cho làn da. Một số chất dinh dưỡng có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi tia UV rất tốt, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự trẻ trung của làn da.

cach-lam-da-trang-tu-mat-ong

Thật đơn giản để có thể sở hữu một làn da đẹp và trắng sáng tự nhiên chỉ với vài bước thực hiện cùng ba nguyên liệu sẵn có trong nhà của bạn. Chuẩn bị sẵn một ít mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua, và một ít nước cốt chanh. Ép cà chua lấy nước rồi trộn cùng với mật ong và nước cốt chanh được hỗn hợp dưỡng da.

Rửa mặt thật sạch rồi quẹt hỗn hợp lên vùng da mặt, da tay, da cổ hay toàn thân và để trong 20 phút. Dưỡng chất có trong mật ong và hai nguyên liệu này sẽ từ từ thấm vào da, nuôi dưỡng làn da. Kiên trì thực hiện cách làm da trắng an toàn này 2 tuần mỗi lần và nhiều tuần liên tiếp để mang lại kết quả trông thấy.

Tin liên quan: Mặt nạ Naruko trắng da chính hãng Đài Loan

3. Cách làm trắng da bằng nha đam

Nha đam hay còn có tên khác là lô hội, là loại thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da. Công dụng của nha đam ngoài việc giúp giảm đau, tăng sức đề kháng, bổ sung các khoáng chất cho cơ thể, thì nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ các dưỡng chất, làm mịn da, giảm mụn nhọt tác dụng. Dùng nha đam làm mặt nạ đắp mặt hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.

Nha đam kết hợp với mật ong là cơ chế chăm sóc da rất tuyệt vời. Mặt nạ này vừa giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mà vừa làm cho làn da trắng mịn.

lam-trang-da-bang-nha-dam

Nguyên liệu: 100g nha đam, 10g mật ong

Cách làm: Nha đam gọt vỏ, thái ra từng miếng nhỏ, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chỉ cần vài bước đơn giản và chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cần thiết là các bạn đã có thể làm trắng da một cách tự nhiên tại nhà. Chú ý không nên lạm dụng quá nhiều, vì như thế rất có thể sẽ phản tác dụng, gây nám da.

4. Cách làm trắng da tự nhiên bằng chanh tươi

Là một gia vị quen thuộc, chanh không những làm cho món ăn của chúng ta thêm hấp dẫn mà còn có nhiều công dụng khác nữa. Một trong những công dụng chính của trái chanh tươi với làn da đó là làm trắng da một cách tự nhiên.

Nếu như chúng ta không có điều kiện để sử dụng những loại kem dưỡng da, kem làm trắng da… thì chúng ta cũng không cần phải lo lắng vì thế đã có chanh tươi giúp bạn giúp các bạn rồi. Cách làm trắng da tự nhiên bằng chanh tươi cực kỳ đơn giản.

Là loại quả chua, có chứa hàm lượng Vitamin C dồi dào, chanh có hiệu quả chống lão hóa. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, tiếp cận trực tiếp với máy tính, ti vi… sẽ làm xuất hiện nhiều hắc tố trên da, nhất là vùng da mặt. Nhưng chanh sẽ giúp loại bỏ những vết sạm, tàn nhang này cho chúng ta.

Chanh tươi sẽ giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da, làm cho da dẻ trở nên tươi sáng hơn, hồng hào hơn.

Trong trái chanh cũng có chứa nhiều Axit tự nhiên có công dụng làm trắng da rất tốt. Làm trắng da bằng chanh tươi là một trong những phương pháp tự nhiên và tác dụng mà nhiều chị em đã thử.

cach-lam-trang-da-tu-nhien-bang-chanh

Cách làm:

Sử dụng nước cốt chanh với một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Trộn lẫn với nhau, đắp hỗn hợp này lên mặt 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên này sẽ tăng cường các sắc tố sáng da, loại bỏ các tế bào chết. Da chúng ta sẽ trở nên trắng sáng tự nhiên, lỗ chân lông se khít giảm mụn và cũng mịn màng, mềm mại hơn.

5. Cách làm trắng da mặt tại nhà bằng cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều khoáng chất không những bổ ích cho sức khỏe con người mà còn là phương pháp làm đẹp hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. Vitamin A có nhiều trong cà rốt giúp làm trắng da và diệt sạch mụn.

Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione giúp chúng ta có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn và vết chân chim.

cach-lam-trang-da-mat

Từ cà rốt có thể chế biến thành rất nhiều cách làm trắng da mặt tại nhà đơn giản và nhanh gọn .

– Thường xuyên uống nước ép cà rốt để tăng cường sức khỏe cho làn da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làm trắng da mặt tự nhiên và tác dụng.

– Xay nhuyễn cà rốt và đắp lên vùng da mặt từ 20-30 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

– Mặt nạ bằng hỗn hợp cà rốt kết hợp với mật ong không những giúp làm sáng da mà còn thổi bay những vết nám, tàn nhan và mụn cám.

– Cà rốt xay nhuyễn kết hợp với sữa chua đắp lên mặt khoảng 30 phút sẽ giúp tiêu diệt sạch mụn cám. Trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

6. Cách làm trắng da tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em bởi hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích mà nó mang lại. Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng các bạn vì nó chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ tiêu hóa. Ẳn sữa chua hằng ngày còn giúp cho làn da của các bạn thêm hồng hào, trắng sáng.

Với nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp, ngoài việc thưởng thức sữa chua như một món ăn trắng miệng hàng ngày, nhiều chị em dùng sữa chua làm nguyên liệu làm trắng da tại nhà.

cach-lam-trang-da-tai-nha

Chuẩn bị 1 ít sữa chua, 1 quả trứng gà và nữa quả chanh.

Lấy lòng trắng trứng gà đánh bông lên rồi cho thêm vài giọt chanh vào và trộn đều. Sau đó, cho sữa chua vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Các bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và trắng sáng trông thấy với mặt nạ này.

NARUKO VIETNAM
Website: Narukovietnam.vn
Facebook: Naruko Vietnam
Hotline: 0979.79.1000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét